ทุกฐานบิน"ฝนหลวง"เตรียมพร้อมแก้ฝุ่นพีเอ็ม !!

"เฉลิมชัย"สั่งฝนหลวงทุกฐานบินเตรียมพร้อมปฎิบัติการฝนหลวงแก้ปัญหา pm2.5 ทันทีที่สภาพอากาศเอื้ออำนวย นะดมทำฝนหลวงแก้ปัญหาหมอกควันต่อเนื่องเน้น ภาคกลาง เหนือ พร้อมสั่งทุกหน่วยงานในพื้นที่รณรงค์ห้ามเผาหยุดปัญหให้เร็วที่สุด

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรฯ กล่าวถึงปัญหาหมอกควันpm2.5ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ว่าปัญหาดังกล่าวทันทีที่มีปัญหาตนได้สั่งการให้ฐานปฎิบัติการฝนหลวงทั่วประเทศ เร่งระดมปฎิบัติการฝนหลวงทันทีที่มีสภาพอากาศที่เหมาะสมที่เอื้ออำนวยต่อการปฎิบัติการฝนหลวงเพื่อทำในหลวงซะล้างหมอกคันที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยเน้นหนักในพื้นที่ภาคกลาง และภาคเหนือเพราะสองพื้นที่มีหลายแห่งอากาศค่อนข้างวิกฤตหนัก



ต้องยอมรับว่า บางครั้งก็มีอุปสรรคบ้างที่ทำให้ไม่สามารถทำฝนหลวงได้ทันทีเนื่องจากสภาพอากาศไม่อำนวยแต่ตนก็ได้กำชับให้ทำให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้แก้ปัญหาหมอกควัญให้ได้เพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้นให้ได้โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ

ทันทีที่มีปัญหาเรื่องหมอกควันตนได้สั่งการให้สำนักฝนหลวงเร่งทำฝนหลวงเพื่อช่วยเหลือประชาชนเป็นการเร่งด่วนแล้วโดยเบื้องต้นย้ำให้เร่งทำในพื้นที่ภาคกลางและภาคเหนือให้ได้มากทีสุดเพื่อชะล้างควันพิษและฝั่นละอองขนาดเล็กpm2.5โดยวันอังคารที่ผ่านมาได้มีการรายงานใน ครม.ถึงแผนปฎิบัติการดังกล่าวให้รับทราบอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทุกอย่างไม่ได้นิ่งนอนใจ เราทำทุกอย่างกระทรวงเกษตรทำงานปิดทองหลังพระมาตลอดแต่เราก็ต้องทำ

นอกจากการเร่งระดมปฎิบัติการฝนหลวงแล้วตนยังได้สั่งการให้หน่วยงานของกระทรวงเกษตรในพื้นที่สำรวจพื้นที่พร้อมกับรณรงค์ห้ามเผาตอซังและห้ามเผาป่าและสิ่งต่างๆโดยพื้นที่ที่น่าเป็นห่วงขณะนี้คือพื้นที่ภาคกลางและทางภาคเหนือซึ่งทุกฝ่ายจะต้องร่วมมือกันหยุดการเผาให้ได้


 





ความคิดเห็น