LYN ทุ่ม 25 ล้าน เปิด“แฟล็กชิปสโตร์”ใหญ่สุดในประเทศไทย

 LYN ทุ่ม 25 ล้าน เปิด“แฟล็กชิปสโตร์”ใหญ่สุดในประเทศไทย ตอกย้ำความเป็น Asia’s Leading Fashion Accessories Retailer สร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งแบบครบวงจร ตั้งเป้ารายได้ 1.2 พันล้าน ในปีนี้


คุณยศเทพ สิงห์สัจจเทศ ประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มธุรกิจ บริษัท ยัสปาล จำกัด เจ้าของแบรนด์แฟชั่นแอคเซสเซอรี่ สัญชาติไทย ภายใต้ชื่อ “LYN” (ลิน) เปิดเผยว่า เพื่อตอกย้ำความเป็น Asia’s Leading Fashion Accessories Retailer ของ LYN ซึ่งเป็นแบรนด์แฟชั่น แอคเซสเซอรี่อันดับหนึ่งที่ครองใจผู้หญิงไทยที่รักในแฟชั่นและการแต่งตัวมาตลอด 2 ทศวรรษ ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2565 บริษัทฯ ได้เปิดตัว “LYN แฟล็กชิปสโตร์” ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย บนพื้นที่กว่า 250 ตารางเมตร บริเวณชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว ด้วยงบประมาณ 25 ล้านบาท

 

 

"ต้องการปรับปรุงรูปแบบใหม่เพื่อให้ใหญ่กว่าสาขาทั่วไป สามารถพรีเซ้นต์สินค้าให้กัลูกค้าได้อย่างชัดเจน ตลอดจนการเปิดในส่วนของบิวตี้ที่ลูกค้ามีทางเลือกหลากหลาย โดยภาพรวมหลังจากสถานการณ์โควิดยังมีลูกค้าให้การสนับสนุนแต่อาจมีลูกค้าชาวต่างชาติที่ขาดหายไปบ้าง"


ความโดดเด่นของ LYN แฟล็กชิพสโตร์ คือ การรวบรวมสินค้ากว่า 100 รายการ ไว้ในที่เดียว โดยภายในสโตร์แบ่งโซนนำเสนอสินค้าในแต่ละกลุ่มของ LYN อย่างครบครัน ทั้งกระเป๋า รองเท้า นาฬิกา ตามด้วยโซนแอคเซสเซอรี่สุดหรูจาก LYN INFINITE รวมถึงบิวตี้ไอเทมจากไลน์เครื่องสำอางน้องใหม่ LYN BEAUTY จำหน่ายเครื่องสำอางหรือบิวตี้ไอเทมต่าง ๆ ถือเป็นการหาสินค้าใหม่ ๆ ให้กับลูกค้าเป็นทางเลือกแต่ยังเน้นเสื้อผ้า และกระเป๋า โดยแบรนด์ให้ความสำคัญกับสูตร ส่วนผสมที่ดีต่อผิวและสิ่งแวดล้อมกับความงามแบบ Vegan-friendly ที่ไม่มีส่วนผสมของสัตว์ ไม่มีการทดลองและทารุณสัตว์ เพื่อตอบโจทย์แฟน ๆ ของแบรนด์ให้สามารถเลือกช้อปทุกไอเทมได้อย่างครบครันในที่เดียว

 

 

“สำหรับปี 2565 นี้ แบรนด์คาดว่าจะมียอดขายเติบโตกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งสอดคล้องกับการเติบโตเฉลี่ยของอุตสาหกรรมแฟชั่น โดยสินค้าที่ขายดีแบ่งเป็นกลุ่มสินค้ากระเป๋าและรองเท้าที่เป็นสินค้าหลัก รองลงมาได้แก่ แอคเซสเซอรี่ และเครื่องสำอาง ปัจจุบันแบรนด์ LYN มีจำนวนสาขาในประเทศไทยมากกว่า 50 สาขาทั่วประเทศ ซึ่งการเปิด LYN แฟล็กชิพสโตร์ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว นับเป็น Strategic Location ที่อยู่ใจกลางเมือง เป็นพื้นที่ที่มีจำนวน Traffic ผู้ใช้บริการสูงอย่างต่อเนื่อง ลูกค้ามาใช้บริการได้อย่างสะดวก และเป็นสาขาที่มียอดขายติดอันดับ 1 ใน 5 ของแบรนด์มาอย่างโดยตลอด” 

 

 

คุณสุวิตา สิงห์สัจจเทศ ผู้อำนวยการกลุ่มแบรนด์ บริษัท ยัสปาล จำกัด กล่าวว่า หัวใจของแบรนด์ LYN ที่ประกอบด้วยคำว่า Fashionable, Sophisticated, Sexy และ Elegant ต้องยอมรับว่าทุกไอเทมตั้งแต่กระเป๋า รองเท้า นาฬิกา ไปจนถึงแอคเซสเซอรี่อื่น ๆ สามารถสื่อสารคาแรคเตอร์เหล่านี้ออกมาได้อย่างชัดเจน ภายใต้แบรนด์โพสิชันนิ่งที่เน้นความเข้าถึงได้ ทั้งในแง่ของดีไซน์และราคาแบบ Affordable Luxury ที่ถือเป็นจุดแข็งที่ทำให้แบรนด์ LYN ได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จมาต่อเนื่องทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ สอดคล้องตามวิสัยทัศน์ของแบรนด์ คือการเป็น Asia’s Leading Fashion Accessories Retailer

 

  

ปัจจุบัน LYN ได้ขยายตลาดไปยังประเทศเวียดนาม และกัมพูชา มีสาขารวมกว่า 18 สาขา ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยมตามเป้าหมายที่วางแผนไว้ ด้วยกลยุทธ์ Localized Marketing ที่เน้นการสื่อสาร สร้างการรับรู้ของแบรนด์ผ่านทางศิลปินนักแสดงอินฟูเอนเซอร์ทั้งของเวียดนามและกัมพูชา ไม่ว่าจะเป็น Hoang Yen Chibi, Trần Tiểu Vy และ Hin Channiroth เป็นต้น พร้อมกันนี้ได้ศึกษาการเปิดตลาดและสาขาในประเทศอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย


สินค้าขายดีของ LYN ยังเป็นกลุ่มสินค้ากระเป๋าและรองเท้า รองลงมาคือ แอกเซสซอรี่ และเครื่องสำอาง โดย LYN สามารถทำรายได้ให้บริษัทเป็นอันดับ 3 ในสัดส่วน 20% รองจากยัสปาล และ CCOO ส่วนรายได้ปีนี้ คาดว่า LYN จะมียอดขายเติบโตกว่าในปีที่ผ่านมา ตั้งเป้า 1,200 ล้านบาท

 





ความคิดเห็น