อ.ส.ค.มอบผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คโรงเรียนถิ่นทุรกันดาร

อ.ส.ค.ลงพื้นที่เขื่อนเขาแหลม สานฝันโครงการ“แบ่งฝันปันรัก กับนมไทย-เดนมาร์ค” ครั้งที่ 7 ในพื้นที่ถิ่นทุรกันดาร ณ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี พร้อมมอบผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค 1,080 กล่อง พร้อมอุปกรณ์การเรียนการสอน และเลี้ยงอาหารกลางวันเด็ก




นายชัยณรงค์ เปาอินทร์ รองผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย(อ.ส.ค.) นำคณะผู้บริหารและพนักงาน อ.ส.ค. และสื่อมวลชนร่วมทำกิจกรรม CSR ภายใต้ “โครงการแบ่งฝันปันรักกับนมไทย-เดนมาร์ค” ครั้งที่ 7 ณ โรงเรียนเพียงหลวง 3 บ้านเหมืองแร่อีต่อง ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี (สาขาพระธาตุโบอ่อง) ต.ปิล็อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี โดยมีนางสาวเบญจวรรณ พีระพันธ์ ครูระดับปฏิบัติการ(คศ.1) (สาขาพระธาตุโบอ่อง) คณะครูและนักเรียนให้การต้อนรับ


นายชัยณรงค์ เปาอินทร์ รองผู้อำนวยการ อ.ส.ค. กล่าวว่า อ.ส.ค. เป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงการเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งมีบทบาทหลักในการส่งเสริมการเลี้ยงโคนมและพัฒนาอุตสาหกรรมนมในประเทศไทย และทำหน้าที่วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์นมเพื่อรองรับน้ำนมดิบของเกษตรกร ซึ่งนอกเหนือจากบทบาทดังกล่าวแล้ว อ.ส.ค. ยังมีนโยบายสำคัญด้านการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (CSR) และกิจกรรมเสริมสร้างสังคมเพื่อก่อให้เกิดการพัฒนาสู่ความยั่งยืน



โดยที่ผ่านมาได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องภายใต้กิจกรรมที่หลากกลายโดยหนึ่งในกิจกรรม CSR ที่สำคัญคือการจัดทำ “โครงการแบ่งฝันปันรักกับนมไทย-เดนมาร์ค” ซึ่งปีนี้ได้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 ภายใต้แคมเปญ “ไทย-เดนมาร์คใกล้-ไกลก็ไปถึงเพื่อสุขภาพเด็กไทย” โดยการนำผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คจำนวน 30 ลัง (1,080 กล่อง) อุปกรณ์การเรียนการสอน และสิ่งของสาณารณูปโภคและบริโภคอื่นๆ นำมอบให้กับนักเรียนได้ดื่มนมคุณภาพที่ผลิตจากน้ำนมโคสดแท้ 100% ไม่ผสมนมผง พร้อมทั้งเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับนักเรียนจำนวน 149 คน



นายชัยณรงค์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับโครงการ "แบ่งฝันปันรักกับนมไทย-เดนมาร์ค” อ.ส.ค.ได้เริ่มกิจกรรมขึ้นครั้งแรกเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2560 ที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรุงเทพ หรือโรงพยาบาลเด็กเป็นแห่งแรกภายใต้แคมเปญการรณรงค์เด็กไทยดื่มนมโคสดแท้ 100% ไม่ผสมนมผงเพื่อรณรงค์ให้ความรู้เกี่ยวกับคุณค่าทางโภชนาการของนมโคสดแท้ และต้องการมอบสุขภาพที่ดีให้กับเยาวชนไทย



จากนั้นก็จัดต่อเนื่องเรื่อยมาจนปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 7 นับเป็นกิจกรรมที่สำคัญของ อ.ส.ค. ที่ต้องการต่อยอดกลยุทธ์ทางด้านการตลาดควบคู่กับการเป็นองค์กรนำที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมขององค์กรและยังเป็นการแสดงเจตนารมณ์ในการดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานของธรรมาภิบาลมีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมทั้งภายในและภายนอกองค์กรและมุ่งพัฒนาธุรกิจให้เติบโตควบคู่ไปกับการพัฒนาอย่างยั่งยืน ซึ่ง อ.ส.ค. เป็นองค์กรรัฐวิสาหกิจภายใต้สังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่มีบทบาทหลักในการส่งเสริมการเลี้ยงโคนมและพัฒนาอุตสาหกรรมนมไทยที่ให้ความสำคัญและยึดมั่นในการดำเนินกิจกรรมดังกล่าวอย่างเข้มแข็งและจะดำเนินการอย่างต่อเนื่องต่อไป









ความคิดเห็น